Quản Lý Thời Gian: Làm gì với 86,400 giây mỗi ngày

vietnamtrade-forum.com là diễn đàn chuyên về thảo luận kinh tế Việt Nam và quốc tế. || Tên Acc KHÔNG sử dụng chữ IN HOA|| Tiêu đề bài viết KHÔNG sử dụng chữ IN HOA, đăng số điện thoại, website, giá cả || KHÔNG được sử dụng nhiều Acc để đăng bài || Thành viên KHÔNG Spam diễn đàn || Thành viên không được đăng sản phẩm Trung Quốc || KHÔNG đăng quá 1 bài viết trong 1 chuyên mục|| Hãy đọc nội quy khi tham gia diễn đàn || Hãy kiểm tra thông tin thành viên trước khi hợp tác|| Tin đăng phải có: Thông tin giới thiệu công ty, Nội dung giới thiệu sản phẩm, thông tin liên hệ và chính sách áp dụng đại lý.(Phải có địa chỉ liên hệ cụ thể và điện thoại bàn, nhằm tránh hiện tượng lừa đảo).|| Mọi thắc mắc liên hệ

Jenzi

Nhân Viên
VNĐ
190
1. Lên thực đơn cho cả tuần
Bạn là tín đồ home-cook (tự nấu ăn ở nhà) hãy dành vài tiếng sơ chế nguyên liệu, nấu sẵn một vài món có thể để cả tuần và lên thực đơn cụ thể cho từng ngày. Bạn không có thời gian nấu nướng mà chỉ ăn ngoài, hãy lên kế hoạch ăn gì ở đâu vào tuần sau. Nếu được hãy đặt bàn trước luôn nhé.
2. Chọn sẵn đồ để mặc

Bạn có thấy Mark Zuckerberg luôn mặc một kiểu đồ duy nhất khi đi làm, T-shirt và jeans. Mark trả lời rằng đó là vì anh không muốn lãng phí thời gian vào việc tìm kiếm món đồ sẽ mặc mỗi sáng.
Bạn đã từng “phát ốm” lên vì phải quyết định sẽ mặc gì, rồi tìm chúng, rồi là lượt. Trung bình chúng ta dành tới 30 phút mỗi ngày cho công việc vô bổ này. Vì thế hãy dành 2 tiếng tối Chủ Nhật soạn sẵn 5 bộ đồ bạn sẽ mặc tuần sau. Vậy là mỗi ngày trong tuần bận rộn của bạn đã có thêm nửa tiếng rồi đó.

3. Thứ tự ưu tiên
Mỗi ngày bạn không chỉ có một mục tiêu duy nhất. Bạn học IELTS hôm nay và cần viết 1 bài luận nhưng bạn cũng có công việc ở cơ quan, đi ăn với người yêu hay đưa mẹ đi mua sắm. Sẽ có hàng trăm task đổ ập một lúc, và hiển nhiên bạn không thể kham tất cả cùng lúc được.
Bạn phải phân chia các loại công việc: quan trọng và khẩn cấp, quan trọng nhưng không khẩn cấp, không quan trọng nhưng khẩn cấp, không quan trọng cũng không khẩn cấp. Bạn nên ưu tiên những việc quan trọng nhưng không khẩn cấp trước và có thể bỏ qua việc vừa không quan trọng vừa không khẩn cấp. Một số việc vừa quan trọng vừa khẩn cấp lại nên bị bỏ qua bởi chúng giải quyết những vấn đề trước mắt chứ không phải vì lợi ích lâu dài.
Nghe phần đặt tên phía trên hơi hoang mang, chúng ta có thể tự xác định được cái gì quan trọng hay khẩn cấp theo thang điểm 10, từ đó quyết định thôi.
4. Học cách giao phó công việc cho người khác
“If you want to go fast go alone, if you want to go far go together” – Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng đồng đội
Sẽ có không ít bạn có tư tưởng một mình cân được mọi việc. Nhưng trong thực tế, nếu bạn cân tất cả mọi việc cùng lúc, bạn sẽ không có thời gian cho những việc lớn hơn, quan trọng hơn, bởi bạn quá bận với những việc “râu ria” rồi. Sử dụng thời gian hiệu quả không có nghĩa là “đi nhanh”. Một nhà quản trị giỏi không phải là người làm giỏi mọi thứ mà là người biết ai làm giỏi lĩnh vực gì và giao cho họ. Bạn muốn trở thành người quản lý thời gian hiệu quả, bạn cũng cần những sự giúp đỡ của người khác nữa.
Quản lý thời gian hiệu quả hơn

Quản lý thời gian hiệu quả hơn
5. Bắt đầu những cuộc cắt giảm
Bạn đang xem youtube 2h một ngày, lướt facebook suốt cả tối. Mỗi ngày bớt 15 phút la cà quán xá, 15 phút dùng mạng xã hội, 15 phút ngồi lên đôi mách chuyện công sở bạn đã có thêm 45 phút mỗi ngày.
 
Top